Gà điều là gì? Phân loại, đặc điểm của giống gà này tại Sv388

Gà điều – một trong những màu lông gà cực kỳ phổ biến hiện nay. Chúng chiếm khoảng 50-60% màu lông gà, còn lại là những màu lông gà khác. Với màu đỏ đặc trưng và mang lại may mắn, giống gà này được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn. Bài viết sau đây của Sv388 sẽ giới thiệu cho anh em cực chi tiết về loại gà này nhé!

Gà điều là gì?

Theo Sv388, giống gà này chỉ những con gà có màu lông cực kỳ phong phú với đủ màu sắc khác nhau. Những màu đó có thể là màu trắng, xanh, đỏ,… Tuy nhiên, màu chủ đạo của bộ lông gà vẫn là màu đỏ. Sự kết hợp của tông màu đỏ với các gam màu sắc sặc sỡ khác đã tạo nên sự khác biệt và độc đáo của giống gà này.

Với từng màu kết hợp trên bộ lông khác nhau, chúng sẽ có những tên gọi khác nhau. Những người đam mê đá gà theo phong thuỷ thường hay quan tâm gà điều xanh mạng gì và lựa chọn đá vào ngày nào tốt. Theo họ, khi lựa chọn đúng ngày đá gà thì tỷ lệ giành chiến thắng sẽ rất cao. Chính vì vậy mà trước khi tham gia chiến thì họ rất quan tâm tới mạng gà đá và ngày xuất hành.

Giống gà điều được nhiều người ưa chuộng
Giống gà điều được nhiều người ưa chuộng

Phân loại gà điều

Với những màu sắc khác nhau trên bộ lông, giống gà này được phân thành nhiều loại với các tên gọi khác nhau. Trong đó màu đặc trưng chủ đạo vẫn là màu đỏ, dựa vào những màu phụ trên bộ lông gà sẽ có những tên gọi phù hợp. Dưới đây là một số giống gà điều phổ biến nhất từ Sv388.

Điều xanh với tông màu phụ xanh đen

Gam màu phụ nổi bật sau màu đỏ chính là màu xanh đen đậm. Theo Sv388, chính màu xanh đen này đã làm nên cái tên của giống gà. Nhìn sơ qua thì có vẻ đó là màu đen nhưng nếu nhìn kỹ dưới ánh nắng mặt trời thì mới có thể dễ dàng thấy gam màu xanh này. Những chiếc lông màu xanh đen xen kẽ với phần lông màu điều đỏ tạo nên một màu đặc trưng được nhiều người ưa chuộng.

Đọc Thêm  Gà Cuban - chiến kê với lối đá mạnh mẽ top 1 trường đấu

Điều mật với màu đỏ mật đặc trưng

So với điều vàng thì lông của gà điều mật đỏ hơn rất nhiều. Màu đỏ của lông gà cực kỳ đậm, thay vì có màu đỏ tía tươi sáng thì gam màu này dần chuyển sang tối màu. Sv388 cho biết, càng trưởng thành thì màu đỏ của bộ lông này càng đậm hơn. Chính vì vậy mà chúng được gọi là màu mật hoặc màu mận đỏ sậm.

Giống điều mật với màu lông đỏ thẫm
Giống điều mật với màu lông đỏ thẫm

Điều vàng với lông cổ, lông mã màu vàng

Theo Sv388, gà điều vàng có tông màu chủ đạo vẫn là lông màu đỏ. Tuy nhiên, ở vị trí lông cổ và lông mã của gà xuất hiện nhiều ánh vàng đan xen. Chính màu vàng này đã làm nên điểm khác biệt nổi bật của giống gà này. Đặc biệt, ở phần lông bờm xuất hiện màu vàng đậm thiên về màu đỏ nhìn trông có vẻ rất bắt mắt và nổi bật.

Điều bông với những đốm bông trên bộ lông

Điều bông còn được gọi với một cái tên khác cực thơ mộng, đó là điều mơ. Gà điều bông có những đốm trắng ở rìa giống như những đốm bông. Song, những đốm bông trên lông của chúng không đơn thuần có màu trắng mà còn được cấu tạo bởi nhiều màu sắc khác nhau. So với những giống gà khác thì điều mơ có số lượng khá ít. Theo Sv388 cho biết, giống gà này không thực sự phổ biến.

Điều bông với màu lông khá đẹp
Điều bông với màu lông khá đẹp

Điều ô với màu đen tuyền đặc trưng

Cũng như điều xanh, một tên gọi khiến cho người ta dễ dàng liên tưởng đến màu lông chủ đạo là màu gì. Gà điều ô sở hữu bộ lông có màu đen là chủ yếu. Màu đỏ lẫn trong lông gà tuy có xuất hiện nhưng rất ít và không quá nổi bật, chủ yếu ở phần đuôi và phần bờm. Chính vì như thế nên nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa điều ô và điều xanh.

Đọc Thêm  Tìm hiểu gà bướm và những điều cần biết về nó

Gà điều thuộc mạng gì? Đá vào ngày nào tốt?

Sv388 cho biết, với từng màu sắc khác nhau thì giống gà này có những mạng khác nhau. Khi nắm rõ mạng gà đá thì khả năng chiến thắng của người chơi sẽ tăng lên. Bởi những màu mạng này tuân theo ngũ hành phong thuỷ Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ tương sinh tương khắc với nhau.

Theo Sv388, điều đỏ thuộc mệnh Hoả đá vào ngày Hỏa. Điều xanh thuộc mạng Mộc đá vào ngày Mộc. Điều vàng thuộc mệnh Thổ đá vào ngày thổ. Điều mật thuộc mạng Hỏa đá vào ngày Hỏa. 

Màu điều là một gam màu đặc trưng của mệnh Hoả nên khi lựa chọn ngày đá gà nên tuân theo cung mệnh này. Khi chơi đá gà tại Sv388, anh em nên lựa chọn ngày đá gà chuẩn và chọn đối thủ có màu lâu bị khắc chế bởi màu gà điều.  Màu lông có thể bị khắc chế có thể là màu vàng, màu trắng của mệnh Kim. Hãy tránh gặp những đối thủ này vì khả năng thua sẽ cao hơn.

Kết luận

Trên đây là những thông tin cực chi tiết về gà điều của Sv388. Với những kiến thức về mạng gà này ở trên, hy vọng sẽ giúp cho nhiều anh em giành được chiến thắng khi chơi đá gà tại Sv388. Hãy luôn giữ cái đầu lạnh khi chơi và phải biết áp dụng đúng lúc, đúng phương pháp. Có như vậy mới thành công được.

Tải ứng dụng IOS
App IOS
Tải ứng dụng Android
App Android
Change Transmission
VPN
Promotion
Khuyến mãi
Liên hệ hỗ trợ
CSKH 24/7