Tìm hiểu gà bướm và những điều cần biết về nó

Gà bướm, một cái tên khá xa lạ đối với những ai mới tìm hiểu về gà chọi. Đây là loại gà thường được các sư kê đem đi đá cựa hơn là đá đòn. Bên cạnh đó, màu sắc của gà này chính là điều thu hút ở nó. Nếu muốn tìm thêm nhiều thông tin hơn về dòng gà này, anh em hãy tham khảo bài viết sau từ Sv388

Gà bướm là gà gì? 

Gà bướm chính là những con gà có màu trắng sữa hoặc màu lông sáng nổi bật. Tuy nhiên, để phân biệt với gà nhạn, gà này còn có thêm các đốm màu tối. Các đốm đó nằm rải rác, điểm xuyết trên bộ lông trắng sữa đặc trưng. Đốm nhỏ đó thường là màu đen hoặc màu nâu cà phê, ngoài ra còn có các màu tối khác. 

Gà này không phải là một giống gà riêng biệt mà nó xuất phát từ các dòng gà khác nhau. Các dòng gà đó sẽ xuất hiện gà bướm. Thông thường, nó xuất hiện ở các loại gà tre, gà đá cựa hoặc là gà cảnh. Đối với gà chọi thì gà này rất ít hoặc hầu như là không xuất hiện. Do đó, ở các trận chọi gà bạn sẽ rất ít khi thấy loại gà này. 

Sự yêu thích của dân chơi gà dành cho những con gà này đó là sự thẩm mỹ của nó. Do đó, gà bướm thường được mọi người nuôi để làm cảnh là chủ yếu. Ngoài ra, nó cũng có thể tham gia cựa gà, sức mạnh của nó cũng không kém cạnh các con gà khác đâu. 

Khái niệm về gà tre bướm trong giới chọi gà 
Khái niệm về gà tre bướm trong giới chọi gà

Những màu chân gà bướm đẹp mắt 

Ngoài bộ lông đẹp, người ta cũng quan tâm đến màu sắc của chân loại gà này. Thông thường, các anh em chơi gà sẽ phối hợp sao cho màu lông và màu chân gà hợp mạng. Nếu bạn muốn tậu một con gà như thế thì cũng nên lưu tâm vấn đề này. 

Đọc Thêm  Đá Gà Miền Tây Là Gì? Kể Tên Những Giống Chiến Kê Miền Tây

Những con gà bướm có chân xanh 

Những người chơi gà thường thích gà có một cặp chân xanh, đây cũng là màu phổ biến nhất. Khi nhắc đến màu xanh, người ta nghĩ ngay đến sự khỏe khoắn, rắn chắc. Cũng chính lẽ vậy nên màu xanh được nhiều người yêu thích khi lựa chọn gà bướm

Gà tre chân vàng lông trắng 

Một màu sắc được nhiều anh em yêu thích lựa chọn nữa đó là gà chân vàng. Thông thường màu này sẽ xuất hiện ở gà tre bướm hơn so với các giống gà khác. Ở gà tre bướm chân vàng thì đây là một giống gà chiến với một lực đá mạnh. Nếu con gà anh em chọn có lốm đốm như mực trên chân thì càng tốt. Bởi vì, nó chứng tỏ đây là một con gà có chất lượng, xứng đáng để anh em xuống tiền. 

Gà tre bướm chân vàng cực đẹp và khỏe 
Gà tre bướm chân vàng cực đẹp và khỏe

Mạng của dòng gà này 

Anh em chơi gà chọi cũng nên xem ngày trước khi cho gà của mình xuất chiến. Để chọn được ngày đá tốt, anh em cần xem mạng của con gà bướm mà anh em sở hữu. Thông thường, những con gà màu sáng như dòng gà này sẽ có mệnh kim.

Gà bướm sẽ khắc chế được gà màu nào? 

Những con gà màu xám sẽ bị gà bướm khắc chế bởi mạng kim sẽ khắc mộc. Nếu gà anh em được chăm kỹ lưỡng, mạnh khỏe lại đấu với con gà mạng mộc thì cơ hội thắng là cao. Biết được thông tin này giúp anh em có được niềm tin tuy nhiên nó không hoàn toàn chính xác.

Gà màu nào khắc chế dòng gà tre bướm

Mạng hỏa rất khắc chế mạng kim của con gà anh em đang sở hữu. Do đó, hãy để gà cưng của bạn tránh xa những con gà có mạng hỏa nhé. Những con gà mạng hỏa thường là gà điều, gà tía, gà thét lửa. Tuy nhiên, việc thắng thua còn tùy vào năng lực của chiến kê mà anh em đang sở hữu. 

Đọc Thêm  Tìm hiểu về giống gà Albany và cách chăm sóc chúng

Những ngày nào nên mang gà đi đá? 

Việc chọn gà bướm cho bản thân phải xem màu lông, màu chân. Bên cạnh đó, khi cho gà đi xông trận anh em cũng phải coi ngày tốt cho gà của mình. Sv388 đã cung cấp cho anh em các mạng hợp và khắc với chiến kê của anh em. Do vậy, anh em nên chọn các ngày hợp với mạng kim, đồng thời khắc hỏa và mộc nhé! 

Nếu anh em tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy này thì sẽ rất có lợi trong trận đấu. Bên cạnh đó, chiến kê của anh em phải thật sự khỏe mạnh trước khi bước vào trận đấu nhé! 

Các ngày hợp với mạng kim bao gồm ngày 2, 5, 6, 7, 8 trong tháng để tham gia chọi gà. Ngoài ngày, anh em có thể áp dụng các số 2, 5, 6, 7, 8 vào những dịp quan trọng. Cụ thể như các thứ trong một tuần hay giờ giấc để làm việc quan trọng như xuất hiện tại trận đấu. 

Ngày tốt để mang gà đi đá 
Ngày tốt để mang gà đi đá

Kết luận 

Tóm lại, gà bướm là một dòng gà đẹp, khỏe khoắn. Anh em thường nuôi để làm cảnh, tuy nhiên đem chọi thì vẫn không kém các dòng gà khác. Sv388 tin rằng, qua bài viết này bạn đã có thể hiểu hơn về dòng gà đặc biệt này. Nếu có bất kỳ sự quan tâm nào khác về gà này anh em có thể hỏi chúng tôi. Chúng tôi sẽ cố gắng giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất. 

Tải ứng dụng IOS
App IOS
Tải ứng dụng Android
App Android
Change Transmission
VPN
Promotion
Khuyến mãi
Liên hệ hỗ trợ
CSKH 24/7